Diệt mối giá rẻ - Máy phun thuốc diệt muỗi

https://dietmoinamviet.com


Đặc điểm muỗi Aedes Aegypti (muỗi vằn) truyền bệnh sốt xuất huyết

Đặc điểm muỗi Aedes Aegypti (muỗi vằn) truyền bệnh sốt xuất huyết
1. Vai trò của muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) đối với bệnh sốt xuất huyết như thế nào?
          Aedes aegypti (muỗi vằn) là loại côn trùng trung gian chủ yếu làm lây truyền vi rút dengue từ người bệnh sang người lành,. Thực tế muỗi truyền bệnh SXH nhìn bằng mắt thường cũng khá giống các loại muỗi khác và chỉ phân biệt dễ dàng nếu nhìn qua kính hiển vi. Thông thường, nếu chúng ta tìm thấy muỗi trong nhà và đốt vào ban ngày thì rất có thể là muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn).
 
2. Muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) có những đặc điểm gì?
          Muỗi Aedes aegypti còn được gọi là muỗi vằn do chúng có vằn đen trắng quanh các chi. Khác với một số loài muỗi khác, muỗi vằn thường sống trong nhà, gần người, ví dụ như ở gần tủ quần áo, chăn màn. Nó thích đẻ trứng ở những dụng cụ chứa nước sạch và những nơi nước đọng ở lốp xe, chậu cây cảnh, dụng cụ phế thải quanh nhà có nước đọng. Chúng thường đốt người vào sáng sớm và chiều tối. Chỉ muỗi cái mới đốt người vì chúng cần protein để đẻ trứng.
hinh muoi van hut mau

 
3. Vòng đời của muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) như thế nào?
          Trong môi trường phát triển thuận lợi, chỉ sau khoảng 10 - 15 ngày, từ trứng muỗi, sẽ phát triển thành bọ gậy, quăng, muỗi non và trở thành muỗi trưởng thành.
- Muỗi cái sau khi nở từ trứng chỉ từ khoảng 5 – 8 ngày sau đã trở thành muỗi trưởng thành và có thể hút máu (chích) người và tìm nơi đẻ trứng trong các dụng cụ chứa nước
- Sau từ 1 – 3 ngày, trứng sẽ nở thành bọ gậy, và từ bọ gậy để trở thành quăng thì cần khoảng 5 – 8 ngày
- Khoảng 2 – 3 ngày sau, con quăng sẽ thành muỗi non, và tiếp tục chu trình phát triển thành muỗi trưởng thành, đẻ trứng, trứng phát triển thành bọ gậy, quăng, muỗi.
vong doi muoi van hut mau
 
4. Vai trò của muỗi trong môi trường tự nhiên?
          Hiện có rất nhiều loài muỗi khác nhau sống trong môi trường tự nhiên. Một số loài muỗi không sống gần với con người giống như muỗi Aedes aegypti và chúng thích sống ở môi trường ẩm ướt tự nhiên. Sống ở môi trường tự nhiên, khi chúng phát triển ở giai đoạn loăng quăng thì chúng có thể là nguồn thức ăn cho các động vật sống trong nước như cá. Muỗi trưởng thành có thể bị tiêu diệt bởi chim, thạch sùng hoặc nhện, dơi,…
          Với muỗi đã thích nghi với môi trường sống ở khu vực dân cư thành phố thì chúng sẽ ít những tiếp xúc với môi trường sinh thái tự nhiên.

5. Muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) thường sống được trong vòng bao nhiêu lâu và chúng có thể bay xa được bao nhiêu?
         Vòng đời của muỗi Aedes aegypti thường kéo dài từ khoảng 2 tuần đến 4 tuần phụ thuộc vào môi trường và điều kiện tự nhiên. Muỗi Aedes aegypti thường không bay đi quá xa, và thường không bay quá 200 mét trong suốt vòng đời của nó.
 
6. Muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) đóng vai trò vật trung gian truyền bệnh sốt xuất huyết như thế nào?
       Bản thân muỗi Aedes aegypti không mang vi rút dengue một cách tự nhiên. Chúng chỉ nhiễm vi rút dengue khi chúng đốt người bị bệnh SXH.
         Khi đốt người bị bệnh, vi rút dengue sẽ nhiễm vào tế bào muỗi. Trong thời gian ủ bệnh từ 8-10 ngày, vi rút dengue nhân lên trong cơ thể muỗi và khi đã đạt được đủ số lượng vi rút, chúng có khả năng truyền sang rất nhiều người khác trong cộng đồng thông qua việc đốt (chích) họ. Khi đó, vi rút dengue sẽ truyền từ cơ thể muỗi qua tuyến nước bọt của muỗi vào máu của người bị đốt.

7.Biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả:
           Hiện tại không có bất kỳ một biện pháp nào giúp loại bỏ muỗi ra khỏi môi trường sống một cách triệt để. Các biện pháp hiện đang sử dụng phổ biến như nằm màn, dùng vợt điện, thả cá, súc rửa dụng cụ chưa nước, bôi kem chỉ hạn chế phần nào số lượng muỗi hoặc khả năng bị muỗi đốt. Ngay cả việc dùng bình xịt hay hoá chất cũng chỉ đem lại hiệu quả tức thì tại thời điểm ứng dụng, sau đó, nếu gặp thời tiết thuận lợi, muỗi lại sinh sôi nảy nở.
         Tuy nhiên, việc duy trì thói quen sử dụng các biện pháp xua muỗi, diệt muỗi vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống bệnh SXH và các bệnh truyền nhiễm khác.
=========================================================================================================
Diệt Mối Nam Việt cung cấp các thiết bị chuyên dùng chạy bằng động cơ: Máy Stihl SR420, Máy Stihl SR5600, Máy Stihl SG31, Bình xịt Gloria 505T, Máy phun khói Pulfog K10SP, Máy Makita PM7650H...dùng để diệt muỗi, diệt ruồi, diệt kiến, diệt gián, diệt rệp...
Diệt Mối Nam Việt cung cấp các máy phun thuốc diệt côn trùng bằng điện: Máy SM Bure (Hàn Quốc), Máy C100 ( Hàn Quốc) dùng để diệt muỗi, diệt ruồi, diệt kiến, diệt gián, diệt rệp...

Diệt mối Nam Việt còn phân phối các loại chế phẩm diệt côn trùng uy tín hàng đầu: Map Permethrin 50EC, Maxx Thor, Aqua Resigen 10.4EW, Gel diệt gián Maxforcxe, Perme UK 50EC ,Thuốc diệt kiến Optigard AB 100, Thuốc diệt chuột Storm, Thuốc diệt mối Lenfos 50EC, Thuốc diệt mối Agenda 25EC, Thuốc diệt mối Cislin 2.5EC………được sản xuất ở Bỉ, Đức, Anh Quốc,  Thụy Sĩ..

Diệt mối Nam Việt còn cung cấp dịch vụ: diệt muỗi, diệt ruồi, diệt kiến, diệt gián, diệt rệp, diệt trừ mối, diệt trừ mọt, diệt chuột tại  nhà hàng, khách sạn, karaoke,  cơ quan, văn phòng, trường học, nhà phố, bãi rác……..
 
diet muoi gia re (1)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây